“Lớp học đảo ngược” là một phương pháp dạy học ứng dụng công nghệ trong phương pháp dạy học hiện nay. Mô hình này dựa trên cơ sở lý thuyết về học tập tích cực. Đó là quan điểm dạy học chủ động khám phá, tiếp cận kiến thức thông qua quá trình tương tác.
Trong mô hình , học sinh được chủ động tìm hiểu trước nội dung bài học thông qua các tài liệu, tư liệu, công cụ do giáo viên hỗ trợ. Đôi khi là các cuộc thảo luận trực tuyến để tìm hiểu vấn đề hoặc chuẩn bị câu hỏi, chủ đề thảo luận. Khi lên lớp, học sinh sẽ được dành phần lớn thời gian đặt các câu hỏi để trao đổi thêm hoặc thảo luận nhóm … tìm hiểu những vấn đề khác có liên quan nhằm mở rộng thêm tri thức.








